Giải mã các xu hướng mỹ phẩm làm đẹp hiện nay được các chị em sử dụng hiện nay

Xu hướng mỹ phẩm làm đẹp hiện nay khá đa dạng bao gồm nhiều dạng như Natural beauty, Organic beauty, Green beauty, Clean beauty…. Bài viết dưới đây xin chia sẻ tới bạn những thông tin cơ bản về những xu hướng này.

Natural Beauty- mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên

Thuật ngữ này hiện khá phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp và được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Chúng là những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên thay vì sử dụng các chất tổng hợp như nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Ảnh minh họa

Các sản phẩm từ động vật như vả cá, sáp ong, thai cừu,…. đều mang nguồn gốc động vật cũng nằm trong danh sách những sản phẩm thuộc nhóm mỹ phẩm này. Một số chất làm đẹp tự nhiên khác như natri clorua là muối biển, acid citric là chiết xuất có trong chanh và trái cây họ cam quýt.

Green beauty- mỹ phẩm “xanh”

Đây là xu hướng làm đẹp nằm trong xu hướng ‘natural beauty’. Các sản phẩm thuộc nhóm này thường có nguồn gốc từ thực vật, trái cây. Tuy nhiên chúng không nhất thiết phải được lấy từ nông trại hoặc các cơ sở trồng đạt tiêu chuẩn hữu cơ. Các sản phẩm nhóm này thường thiên về hạn chế tác động xấu cho môi trường khi sản xuất.

Ảnh minh họa

Clean beauty- mỹ phẩm “sạch”

Những sản phẩm và thương hiệu  ‘free of’ (không có chứa) các thành phần độc hại chính là các sản phẩm thuộc nhóm này. Các thành phần này bao gồm các nguyên liệu như silicone, paraben, hương thơm tổng hợp, sulfat, dầu khoáng… Hiện nay, ‘clean beauty’ đang được ưa chuộng do chúng đảm bảo sự lành tính cho làn da người sử dụng.

Ảnh minh họa

Organic beauty- “mỹ phẩm hữu cơ”

‘Organic beauty’ là những sản phẩm chứa các thành phần hữu cơ đang chiếm ngôi các xu hướng làm đẹp trong thời gian gần đây. So với ‘natural beauty, mỹ phẩm này được kiểm định rất nghiêm ngặt. Những sản phẩm được lựa chọn phải có nguồn gốc từ tự nhiên, không chứa thuốc trừ sâu, phân bón hóa học…

Bên cạnh đó, việc phát triển các nguyên liệu hữu cơ này cũng cần đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Bao bì sản phẩm cần đảm bảo độ thân thiện với môi trường, dễ phân hủy hay tái chế.

Ảnh minh họa

Cruetly-free beauty-” mỹ phẩm nhân đạo”

Thuật ngữ này dành cho các thương hiệu không thử nghiệm trên động vật.Một sản phẩm được xem là ‘cruelty-free beauty’ phải đảm bảo các tiêu chuẩn là các thành phần, nguyên liệu không thử nghiệm, không gây hại tới động vật.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nhiều mỹ phẩm hiện nay vẫn sử dụng sáp ong. Miễn là nguyên liệu không được thử nghiệm trên cơ thể động vật thì vẫn nằm trong nhóm này.

Dịu Dịu (Tổng hợp)