Sẽ có 28 tỷ thiết bị kết nối Internet vào năm 2021

Công ty truyền thông Ericsson (Thụy Điển) ước tính, đến năm 2021, trong số 28 tỷ thiết bị được kết nối Internet, có gần 16 tỷ thiết bị Internet vạn vật.

Theo thống kê, tính đến năm 2021 trên thế giới có khoảng 28 tỷ thiết bị được kết nối Internet. Tuy nhiên, có hơn một nửa là các thiết bị Internet vạn vật (IoT), tương tác với nhau mà không cần sự can thiệp của con người.

Hiện giờ trên thị trường đã có các loại smart TV, thiết bị audio hay tủ lạnh thông minh. Tuy nhiên cũng có thể xuất hiện các loại mành treo cửa thông minh hay cửa sổ có khả năng phản ứng trước thời tiết và chất lượng không khí.

Trong thực tế, đây chủ yếu là các dữ liệu được trao đổi bởi những thiết bị thông minh khác nhau và cách chúng ta có thể sử dụng các thiết bị.

Đến năm 2022, có thể có tới 500 thiết bị kết nối Internet. (Ảnh minh họa – Internet).

Trong thành phố thông minh, các thiết bị có gắn cảm biến được kết nối Internet sẽ hỗ trợ cơ sở hạ tầng đô thị. Các đồ vật như ghế công cộng ngoài trời, thùng chứa rác hay nhà chờ xe buýt cũng có thể “trở nên thông minh”.

Hiện tại, phần lớn các thiết bị IoT được sử dụng trong lĩnh vực nhà thông minh, thiết bị điện Ʈử gia dụng, trang phục, đồ trang sức hay thiết bị đeo. Các thiết bị phát WiFi thậm chí được lắp đặt trong những đồ dùng gia đình nhỏ nhất. IoT được sử dụng các trong các hệ thống an ninh.

Được biết, tại Ba Lan, người dân đã làm quen với mô hình nhà thông minh (smart home), chẳng hạn như điều khiển chiếu sáng, đóng mở cổng gara ô tô hay điều hòa không khí nhờ smartphone hay tablet.

Nguồn: Báo nhân đạo và đời sống

Chia sẻ