Cha đẻ tựa game PUBG tỷ đô: 30 tuổi còn ‘ăn bám’ bố mẹ, sống nhờ trợ cấp thất nghiệp

Vài năm trước đây, Brendan Greene chỉ kiếm được 300 USD/tháng với nghề nhiếp ảnh dạo. Chỉ trong thời gian ngắn, anh sở hữu khối tài sản trị giá hàng trăm triệu USD.

Xuất thân từ người sống dựa vào trợ cấp thất nghiệp

Năm 2013, Greene cưới một người phụ nữ ở Brazil và chuyển đến quốc gia này sinh sống rồi ly dị. Khi đó, chàng trai này không có một xu dính túi, anh phải dành dụm tiền từ việc thiết web và chụp ảnh đám cưới để có đủ kinh phí mua vé máy bay trở về Ireland.

Trong thời gian này, Greene đã chơi nhiều game khác nhau để giải trí. Khi đã chán chơi game, anh bắt đầu khám phá  mod game – thuật ngữ thường được sử dụng với loại game bắn Şúทǥ góc nhìn thứ nhất, game nhập vai hay game chiến thuật theo thời gian thực.

Cha đẻ game Pubg-Greene từng sống dựa vào trợ cấp thất nghiệp

Công việc chủ yếu của mod game là chỉnh sửa mã nguồn gốc để tạo thành phiên bản mới của một trò chơi sẵn có.  Cảm hứng của anh đến từ bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển của Nhật “Battle Royale” trong đó các học sinh trung học bị bỏ rơi trên một hòn đảo, được cung cấp vũ khí và phải chiến đấu đến ₵hḗt.

Vào năm  2014, Greene đã tiết kiệm được đủ tiền để quay lại Ireland nhưng anh đã gặp khó khăn khi tìm việc gần quê nhà Kildare. Anh thậm chí còn phải chuyển đến sống cùng cha mẹ và sống dựa vào tiền trợ cấp thất nghiệp.

Anh nhận 180 Euro mỗi tuần (tương đương 202 USD dựa trên tỷ giá hiện tại) từ chính phủ và dùng số tiền này để duy trì server trực tuyến của mình.

Cha mẹ của Greene tỏ ra lo lắng về việc anh rất tập trung vào việc mod game miễn phí và rất băn khoăn việc anh có thể nào kiếm tiền từ sở thích này không. Tuy nhiên, Greene vô cùng tự tin vào việc sẽ tạo ra được trò chơi cho riêng mình.

Loạt game Pubg đình đám đã mang lại cho Greene khối tài sản lớn

Trở thành “cha đẻ” của tựa game tỷ USD PUBG đình đám

Rất nhanh sau đó, Greene đã lọt vào mắt xanh của một nhà phát triển trò chơi tại Sony Online Entertainment (nay là Daybreak Game Company). Tới thời điểm cuối năm 2014, sau 6 tháng sống cùng cha mẹ và nhận trợ cấp thất nghiệp, Greene đã nhận được lời mời hợp tác từ nhà phát triển Sony.

Công ty này đã mời anh làm cố vấn cho một trò chơi tên là H1Z1 để họ cấp phép cho khái niệm “battle royale” của anh để sử dụng trong trò chơi. Sau đó, anh trở thành  cố vấn 2 năm với Sony.

Năm 2016, công ty game Bluehole của Hàn Quốc (nay là Krafton Game Union) đã liên hệ với Greene về việc phát triển tựa game battle royale của riêng mình (sau này là PUBG). Hơn nửa năm kể từ khi ra mắt, PUBG đã bán được 13 triệu bản và làm rung chuyển thị trường game máy tính đồng thời vượt mặt “ông lớn” Dota 2 về số lượng người chơi.

Greene đã trở thành doanh nhân giàu có với việc sáng tạo ra loạt game Pubg đình đám

Sau khoảng 6 tháng, tựa game này đã có 3 triệu người chơi trực tuyến cùng lúc – gấp ba số lượng dự kiến của Bluehole. Các kỹ sư của công ty đã phải tái cấu hình máy chủ để phục vụ nhu cầu của nhiều người chơi hơn.

Greene hiện là Giám đốc của các dự án đặc biệt tại PUBG Corporation và trò chơi này đã bán được hơn 50 triệu bản trong khi phiên bản di động có 200 triệu lượt tải xuống.

Giờ đây, chỉ vài năm sau khi phải sống nhờ trợ cấp thất nghiệp, Greene đã có một cuộc sống sung túc hơn rất nhiều với khối tàn sản hàng trăm triệu USD. Hiện anh sống ở Amsterdam, Hà Lan, đạp xe đi làm mỗi sáng và thường xuyên đi du lịch để quảng bá trò chơi của mình.

Nguồn: Theo báo Nhân đạo & Đời sống

Chia sẻ