Trên các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram,… mức độ thành công hay nổi tiếng của cá nhân cũng như thương hiệu sẽ được đǻnĥ giá thông qua các lượt thích cũng như những phản hồi tích cực.
Tuy nhiên, đáng buồn thay tính năng “like” vô hại này đã dẫn tới những hệ quả tiêu cực gần đây như mua like ảo, câu like bằng mọi hình thức,…
Để hạn chế những hình thức tiêu cực này, Instagram đã quyết định thử nghiệm một giao diện mới không hiển thị số lượt like trên bài viết.
![](https://kenh28.vn/wp-content/uploads/2019/04/instagram-dang-tim-cach-an-di-so-luot-like-tren-bai-viet-team-song-ao-chac-chan-khong-thich-dieu-nay-1.jpg)
Cụ thể, Jane Manchun Wong – nữ lập trình viên 24 tuổi đã phát hiện ra một giao diện mới trên Instagram. Giao diện này cho thấy mạnh xã hội này đang cân nhắc việc ẩn đi số like, người xem sẽ chỉ tập trung vào những nội dung được chia sẻ, chứ không phải là mỗi bức hình, video nhận được bao nhiêu like. Chỉ chủ nhân đăng tải bức hình này mới có thể thấy được số like của bài viết.
Theo các chuyên gia tâm lý và các bác sĩ tâm lý trị liệu, khi hệ thống mạng xã hội phát triển sẽ khiến số người rơi vào trạng thái tâm thần gia tăng hơn, thậm chí “ảo tưởng bàn phím”. Người ta sẽ đǻnĥ giá giá trị bản thân thông qua sự phán quyết của người khác trên các lượt like, share, và comment.
![](https://kenh28.vn/wp-content/uploads/2019/04/instagram-dang-tim-cach-an-di-so-luot-like-tren-bai-viet-team-song-ao-chac-chan-khong-thich-dieu-nay-2.jpg)
Nếu một người viết chia sẻ, đăng tải hình ảnh, bài viết nếu không nhận được nút like, họ sẽ rơi vào tình trạng tự ti. Nhiều người cảm thấy bản thân không có giá trị trong khi nhiều người rơi vào trạng thái tiêu cực.
Khi nhận được nhiều phản hồi, họ dễ sinh ảo tưởng, tự thấy mình có quyền lực, có danh tiếng, có sức ảnh hưởng, và thậm chí là một ngôi sao nổi tiếng nào đó.
Nguồn: Theo báo Nhân đạo & Đời sống