Saudi Arabia sớm giành vé vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019

Với chiến thắng 2-0 trước Lebanon tối ngày 12/1, đội tuyển Saudi Arabia trở thành cái tên đầu tiên tại bảng E giành cho mình tấm vé vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019.

Sau chiến thắng ở trận đấu mở màn, Saudi Arabia bước vào trận đấu với Lebanon ở lượt trận thứ 2 bảng E với sự tự tin rất lớn. Họ đã sớm cụ thể hóa những ưu thế vượt trội của mình bằng bàn thắng mở tỷ số ngay phút 12. Từ sai lầm của hậu vệ bên phía Lebanon phá bóng không dứt khoát, để bóng đến chân Al Muwallad, cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội với cú sút sấm sét từ khoảng 12m, ghi bàn giúp Saudi Arabia dẫn trước 1-0.
Saudi Arabia trở thành đội thứ 6 giành vé vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2019
Ở những phút sau đó, trận đấu diễn ra khá cởi mở, Saudi Arabia tiếp tục chủ động đẩy cao đội hình tấn công trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Lebanon nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, hai bên liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau.
Trong một thế trận hấp dẫn và kịch tính, Lebanon đã có cơ hội cực tốt để ghi bàn ở cuối hiệp 1, nhưng ngay trong khu vực 5m50 của đối thủ, Alhelwe của Lebanon lại đệm hụt bóng trong tư thế không bị ai kèm.
Bước vào hiệp 2, Saudi Arabia chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn thể lực và lực lượng chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo tại giải. Trong khi đó, Lebanon vẫn mải mê đẩy cao đội hình gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Khi những nỗ lực của Lebanon chưa thành công, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 66. Từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Hussain Almoqahwi lao vào đệm bóng nối từ khoảng 3m, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Saudi Arabia.
Với chiến thắng này, Saudi Arabia đã sớm giành cho mình tấm vé vào vòng 1/8, sau 2 trận toàn thắng trước CHDCND Triều Tiên và Lebanon. Chỉ sau 2 lượt trận, Saudi Arabia đã có 6 điểm, ghi được 6 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. Saudi Arabia được đǻnĥ giá là một trong những ứng viên trong cuộc đua giành chức vô địch giải đấu năm nay.
Nguồn: Báo Thể Thao Việt Nam
Chia sẻ