U23 Việt Nam “đối đầu” Myanmar khi đội tuyển tham dự King’s Cup 2019

U23 Việt Nam có trận giao hữu với Myanmar vào ngày 7/6 tới. Trận đấu này có thể sẽ diễn ra tại Hà Nội, trùng với thời điểm tuyển quốc gia tham dự King’s Cup.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã xác nhận U23 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 2/6 tới tại Hà Nội. Ngay sau đó, ngày 7/6, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu với đối thủ Myanmar. Giờ thi đấu và sân đấu chưa được công bố chính thức.

Đợt tập trung này của các cầu thủ U23 Việt Nam và trận gặp Myanmar sẽ diễn ra trùng với thời điểm tuyển quốc gia tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan. Giải đấu này diễn ra trong 2 ngày 5/8 và 8/8.

U23 Việt Nam sẽ có trận đối đầu với U23 Myanmar 

Việc tập trung các cầu thủ đợt này được coi là đợt tập trung quan trọng nhất của đội tuyển quốc gia hướng tới  vòng loại World Cup 2022. Do đó, HLV Park Hang-seo rất có thể sẽ tập trung đội hình mạnh nhất và dẫn dắt đội tuyển.

Phía U23 Việt Nam, đội bóng sẽ được dẫn dắt bởi một HLV khác. Thành phần ban huấn luyện sẽ cũng được bổ sung thêm để đảm bảo công tác chuyên môn được diễn ra tốt nhất.

Trong các trận đấu khu vực, Việt Nam thường xuyên “đối đầu” với Myanmar. Tại M-150 Cup 2017, U23 Việt Nam của thầy Park đã thắng Myanmar 4-0 trước khi làm nên lịch sử tại Trung Quốc ở vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Quang Hải và nhiều cầu thủ có thể sẽ không tham dự do tập trung cho tuyển quốc gia

Đội hình U23 Việt Nam hiện chưa được tiết lộ. Tuy nhiên nhiều dự đoán cho thấy thời điểm tháng 6 tới đây sẽ vắng đi sự góp mặt của nhiều cầu thủ như  Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh…  để tập trung cho tuyển quốc gia.

VFF cho biết đội tuyển Việt Nam và U23 sẽ tập trung song song trong năm 2019 để phục vụ cả mục tiêu World Cup và SEA Games.

Nguồn: Theo báo Nhân đạo & Đời sống