Trung Nguyên sẽ ra sao sau lời khẳng định của ông Vũ: Trung Nguyên cần một chiến lược khác để có bước phát triển mới

Trước đó, trong các phiên xét xử, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thường xuyên nhấn mạnh việc Trung Nguyên cần một chiến lược khác để có bước phát triển mới.

Trung Nguyên sẽ có bước phát triển mới?

Trung Nguyên được coi là thương hiệu cà phê lớn nhất cả nước. Các sản phẩm mang thương hiệu này luôn khiến các đối thủ nước ngoài phải dè chừng khi lấn sân vào thị trường Việt Nam. Sau lùm xùm l.y h.ôn ngàn tỷ, số phận Trung Nguyên rồi sẽ đi về đâu?

Về quyền sở hữu Trung Nguyên, tòa án đã quyết định phân chia  ông Vũ 60% và bà Thảo là 40% thương hiệu này. Tuy nhiên, tòa cũng gây tranh cãi khi để bảo toàn giá trị Trung Nguyên,  ông Vũ sẽ thanh toán 40% quyền sở hữu Trung Nguyên của bà Thảo bằng tiền, có nghĩa rằng ông Vũ sẽ là người nắm quyền điều hành và sở hữu thương hiệu Trung Nguyên.

Trung Nguyên đang chờ cuộc bứt phát lớn từ ông Vũ

Trước đó, ông Vũ luôn là người nắm quyền Trung Nguyên trong khi  bà Thảo hỗ trợ hậu phương cho ông. Chính vì lẽ đó cũng không ít lần tại tòa ông Vũ đã thốt lên lấy gì cũng được, thương hiệu Trung Nguyên phải để lại cho ông.

Thực tế bà Thảo không còn nắm quyền điều hành Trung Nguyên suốt nhiều năm. Trung Nguyên vẫn hoạt động khá thuận lợi. Sau phán quyết của tòa án, thị trường đang chờ đợi ông Vũ sẽ làm gì với thương hiệu Trung Nguyên sau khẳng định Trung Nguyên cần có chiến lược phát triển mới.

Sau lùm xùm Lỿ ḩôn, thương hiệu Trung Nguyên có bị ảnh hưởng?

Thực tế nhiều cuộc l.y hô.n của các tỷ phú nước ngoài có ít nhiều ảnh hưởng tới thương hiệu công ty.

Vị Lỿ ḩôn Sergey Brin, nhà sáng lập Google ly dị khi công ty phát triển vượt bậc. Do tranh chấp cổ phẩn để duy trì sự phát triển của Google mà không phân chia tài sản này làm yếu đi thương hiệu.

Tuy nhiên chuyên l.y d.i của vợ chồng tỉ phú Amazon-  Jeff Bezos nhanh chóng chia đôi tài sản với vợ. Số tiền đó đến từ cổ phần của ông tại Amazon. Ông Jeff Bezos chỉ sở hữu 16% cổ phần của Amazon, một cổ đông lớn nhưng không chiếm tỉ trọng lớn giữ vai trò chi phối Amazon, dù ông vẫn là người giữ điều hành công ty.

Ông Vũ từng khẳng định Trung Nguyên là linh hồn của ông

Sau Lỿ ḩôn, số cổ phần này được chia đôi. Tới nay,  Amazon không có một sự thay đổi nào, nguyên nhân, vợ ông nắm giữ 8% cổ phần không đủ để tạo quyền lực.

Cuộc l.y h.ôn vợ chồng Đức Phát làm thương hiệu này ngàng càng mời nhạt. Tuy nhiên thương hiệu  mới là ABC của ông Kao Siêu Lực lại phát triển mạnh mẽ. Hiện nay ông khá thành công với thương hiệu này khi mở rộng chuỗi cửa hàng và là nhà cung cấp chính cho chuỗi thức ăn nhanh quốc tế McDonald’s, Burger King, Lotteria, Dunkin Donuts; các chuỗi cà phê như Starbucks, The Coffee Beans & Tea Leaf và cả những siêu thị, cửa hàng tiện lợi có tiếng như Aeon, FamilyMart, Circle K,…

Chắc chắn thị trường và doanh nghiệp đang chờ đợi một cuộc cách mạng thương hiệu từ Trung Nguyên theo như lời ông Vũ đã khẳng định trước đó.

Theo báo Nhân đạo & Đời sống