TP.HCM: Một học sinh điểm cao bất thường, phát hiện được nâng điểm hàng loạt môn

Một học sinh có điểm cao bất thường so với năng lực của em vào học kỳ vừa qua, Các giáo viên nghi ngờ đã chụp lại bài làm của học sinh T. ngay sau khi hoàn thành và đối chiếu với bài thi sau khi được chấm.

Theo báo Người Lao Động, sự việc xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP.HCM). Theo đó, sau khi trường công bố kết quả đợt kiểm tra giữa học kỳ II năm học 2018-2019 ở Trường THPT Nguyễn Công Trứ, từ ngày 11 đến 13/3; nhiều giáo viên khẳng định học sinh T. (lớp 12A9) đạt điểm cao ở các môn thi trắc nghiệm trong khi bài thi thực tế của em không thể đạt được như vậy.

Các giáo viên này cũng khẳng định, năng lực học tập thực tế tại lớp của học sinh này không thể đạt được mức điểm như trên nên sự việc có điểm thi cao lại càng bất thường.

Trường THPT Nguyễn Công Trứ. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Tuổi Trẻ, do đã nghi ngờ từ trước, nhóm giáo viên đã âm thầm theo dõi, chụp lại bài làm của T. khi em vừa làm bài xong và đối chiếu với bài thi đã được chấm. Từ đó, phát hiện bài thi của học sinh này được sửa lại nhiều câu trắc nghiệm từ sai thành đúng nhằm nâng điểm.

Cụ thể, bài thi các môn toán, lý, hóa, Anh văn, sinh học của T. được nâng điểm như sau:

Môn toán, bài thi của T. được chỉnh sửa 7 câu và được nâng lên 1,6 điểm.

Môn Anh văn được chỉnh sửa 9 câu để nâng lên 1,8 điểm.

Môn sinh học được chỉnh sửa 6 câu và được nâng 1,5 điểm.

Với môn lý và môn hóa, T. được chỉnh sửa 2 câu và nâng lên 0,8 điểm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 21/4, bà Phạm Thị Thu Hồng – hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ – xác nhận nhà trường cũng đã nhận được đơn tố cáo trên vào thứ sáu ngày 19/4.

“Tôi rất bất ngờ và ḃứç xǘc trước thông tin trên. Ngay lập tức, nhà trường đã lập ban thẩm tra xác minh vụ việc. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể”.

Được biết, người bị tố cáo là một giáo viên nữ phụ trách công tác chấm thi.

Theo báo Nhân đạo & Đời sống