Những loại mứt, trái cây sấy nhập ngoại khiến chị em ‘sốt xình xịch’ dịp Tết 2019

Những năm gần đây, các loại mứt, quả sấy nhập ngoại cao cấp, vừa sang trọng lại tốt cho sức khỏe đã trở thành mặt hàng “hot” được nhiều chị em săn lùng.

Nho khô nguyên cành, hồng sấy dẻo Hàn Quốc hay mứt vỏ bưởi sấy dẻo Thái Lan đang khiến nhiều chị em “phát cuồng”.

Hồng dẻo nguyên quả Hàn Quốc

Hồng dẻo Hàn Quốc là một những món ăn vặt được nhiều người ưa thích ở Hàn Quốc. Quả hồng dẻo Hàn Quốc to trái, có màu nâu cam sậm, bên ngoài được bao bọc bằng một lớp phấn trắng.

Món hồng dẻo Hàn Quốc ăn chơi hoặc dùng cùng trà đều được. Một hộp hồng tùy loại có giá khoảng từ 400 đến 600 ngàn đồng. Khi mua hồng, bạn cần chú ý là món này dễ mốc, hỏng khi để ngoài nhiệt độ thường, bởi thế tốt nhất, hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh nhé.

Xoài sấy dẻo Thái Lan

Xoài Thái Lan vốn vô cùng nổi tiếng với những quả to trái, ngọt đậm, ít xơ, ăn đến đâu đã đến đó. Quả tươi đã ngon như thế nên dĩ nhiên món xoài sấy dẻo cũng hấp dẫn không kém. Khi thưởng thức món xoài sấy, bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo, thơm, ngọt đi kèm một chút gừng cay cay, ấm ấm rất thú vị.

Không chỉ ngon, lạ miệng mà xoài sấy còn rất bắt mắt với màu vàng rực rất hợp để bày khay mứt Tết. Loại trái cây sấy đang hot này thường đóng túi 250 đến 300 gram với giá khoảng 100 – 150 ngàn/ túi.

Nho khô nguyên cành 

Một vài năm gần đây, nho khô nguyên cành Úc được rất nhiều chị em lựa chọn để bày trong hộp mứt Tết. Bởi lẽ so với nho khô thường nho khô nguyên cành lạ mắt hơn hẳn, thêm vào đó, trái loại nho này cũng to hơn và hương vị cũng rất tự nhiên.

Được sấy khô hoàn toàn tự nhiên bằng ánh nắng mặt trời, khi ăn loại nho này bạn sẽ cảm nhận được vị hơi chát của vỏ, hơi ướt bên trong nhưng độ ngọt rất cao và không bị khé cổ khi ăn nhiều. Nho khô nguyên cành có giá khoảng 500 đến 700 ngàn/ kg. Theo một số người cho biết nho khô nguyên cành Úc có chất lượng cao quả rất đều nhau, tỉ lệ rụng cành thấp.

Việt quất sấy khô

Việt quất sấy khô của Mỹ có độ mềm – dẻo và ngọt tự nhiên giống như ăn chính trái cây tươi, loại này có giá từ 600.000 – 750.000 đồng/kg

Chà là nguyên cành

Chà là nguyên cành nhập khẩu được thu hoạch khi chín cây, làm sạch và để khô tự nhiên trên cành, nên khi đóng hộp, trái còn trên nhánh, không độc hại và giữ được chất dinh dưỡng. Hạt chà là dẻo, thơm, không quá khô, ngọt vừa. Một kg chà là nguyên cành có giá khoảng 400.000 đồng.

Nguồn: Báo nhân đạo và đời sống

Chia sẻ