Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cắt quảng cáo trên Youtube

Mới đây, Ngân hàng Hàng hải Việt Nam đã tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên YouTube, nhiều doanh nghiệp như Vinamilk, Vietnam Airlines báo cáo quảng cáo ác clip quảng cáo của doanh nghiệp này trên YouTube có liên kết đến những nội dung xấu.

Theo VTV đưa tin, mới đây, Ngân hàng Hàng hải Việt Nam đã tuyên bố tạm dừng tất cả quảng cáo trên YouTube để tiến hành rà soát, do quảng cáo của ngân hàng xuất hiện trong các video có nội dung phản cảm.

Theo phía đại diện ngân hàng này, quảng cáo của họ chỉ gắn với những nội dung phù hợp quy định của pháp luật và họ sẽ phối hợp cùng đơn vị quảng cáo để rà soát nội dung định kỳ hàng tuần. Và cũng không chỉ ngân hàng này, một số doanh nghiệp Việt Nam khác cũng đã ngừng quảng cáo trên YouTube để bày tỏ quan điểm của mình trước vấn đề này.

Nhiều doanh nghiệp lớn ở Việt Nam tạm dừng quảng cáo trên Youtube

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, mỗi ngày có hơn 1 tỷ nội dung được đẩy lên mạng xã hội, chỉ tính riêng YouTube có tới hơn 5.000 video được đẩy lên. Và nhiều quảng cáo của doanh nghiệp đã bị gắn với video, clip phản cảm. Việc các quảng cáo xuất hiện trong những video có nội dung không phù hợp sẽ ảnh hưởng lớn đến thương hiệu đó.

Trước đó, vào năm 2017, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện Ʈử đã gửi công văn đến nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, yêu cầu báo cáo về việc thương hiệu hoặc sản phẩm của họ xuất hiện trong clip có nội dung xấu độc đăng trên YouTubeQua kiểm tra, giám sát, Cục đã phát hiện 17 clip có nội dung quảng cáo chèn vào video trên YouTube có nội dung phản cảm, ƀạö ļực, vi phạm pháp luật nghiêm trọng…

Cũng trong năm 2017, các doanh nghiệp có sản phẩm quảng cáo như Vinamilk, Vinhomes, Ford Việt Nam cũng đã yêu cầu đại lý quảng cáo tạm dừng quảng cáo trên YouTube và sẽ tiếp tục dừng quảng cáo nếu Google không có giải pháp ngăn chặn triệt để các nội dung không phù hợp trên Youtube. Đặc biệt, tập đoàn Nestle cũng đã có động thái mạnh tay với YouTube khi tuyên bố ngừng toàn bộ quảng cáo YouTube trên phạm vi toàn cầu để ngăn chặn nội dung quảng bá của họ xuất hiện trên các video không phù hợp.

Theo báo Nhân đạo & Đời sống