Công Phượng đi vào lịch sử tại K.League khi được thi đấu trọn vẹn 90 phút tại K.Leauge 2019

Với việc thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu vòng 5 K.Leauge 2019, Nguyễn Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên đá trọn vẹn 1 trận tại giải đấu hạng cao nhất Hàn Quốc.

Ngày 3/4 vừa qua, tiền đạo Nguyễn Công Phượng lần đầu tiên được BHL Incheon United trao cơ hội đá chính trong trận tiếp đón Daegu trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 5 K.League 2019.

Tiền đạo người Nghệ An đã được ban lãnh đạo đội bóng Hàn Quốc sử dụng trong suốt trận đấu vừa qua. Thống kê cho thấy, tiền đạo này đã thi đấu trọn vẹn 99 phút (tính cả bù giờ 2 hiệp) và tạo ra 2 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng cho đồng đội.

Công Phượng là cầu thủ đầu tiên được thi đấu 90 phút trọn vẹn tại K-leauge 2019

Đây chính là thành tích xứng đáng cho những nỗ lực của tiền đạo người Nghệ An thời gian qua. Ngoài ra, điều này cũng đáp ứng sự mong mỏi của phần đông khán giả Việt Nam dành cho tiền đạo được cho mượn từ CLB HAGL.

Với màn ra mắt này, Công Phượng đã đi vào lịch sử thi đấu khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu trọn vẹn 1 trận đấu giải cao nhất Hàn Quốc. Trước đó, tiền vệ Lương Xuân Trường thi đấu tại CLB Incheon United và Gangwon FC nhưng chưa một lần được thi đấu trọn vẹn 1 trận đấu.
Việc Công Phượng được trao cơ hội thi đấu này cho thấy HLV của Incheon United đã bắt đầu có sự tin tưởng nhất định dành cho Công Phượng. Sau màn ra mắt này, tiền đạo 23 tuổi chứng tỏ được  HLV Andersen đǻnĥ giá rất cao.
HLV này từng nhận định:  “Công Phượng là điểm sáng và là cầu thủ Incheon chơi tốt nhất trận này. Tôi để Công Phượng đá hộ công cùng trung phong Stefan Mugosa, chứ không phải tiền vệ làm bóng. Nhưng cậu ấy thường xuyên phải lùi sâu nhận bóng và triển khai lên tuyến trên. Cậu ấy đã chiến đấu vì đội bóng và luôn tỏ ra năng nổ”.
Ngày 6/4, Incheon United sẽ có trận đấu với Jeonbuk Hyundai Motors
Hôm nay,  (6/4), Incheon United sẽ làm khách trên sân của Jeonbuk Hyundai Motors. Trận đấu này được đǻnĥ giá là vô cùng khó khăn với Incheon United nhưng người hâm mộ Việt Nam hy vọng Công Phượng tiếp tục được trao cơ hội ra sân thi đấu ở trận này.
Theo báo Nhân đạo & Đời sống