Một số tuyến xe bus sẽ được điều chỉnh, kết nối các tuyến bus nội đô với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.
Khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động, Hà Nội sẽ điều chỉnh 4 tuyến bus cùng lộ trình (tuyến số 02, 21, 27, 33), duy trì hoạt động của tuyến bus số 01 (BX Gia Lâm- BX Yên Nghĩa).
Cụ thể, điều chỉnh tuyến bus 02 (Bác Cổ- bến xe Yên Nghĩa) thành tuyến bus ngang (Bác Cổ- bến xe Mỹ Đình) kết nối với tuyến ĐSĐT 2A tại ga Láng, cắt bỏ đoạn trùng tuyến từ Ngã Tư Sở tới bến xe Yên nghĩa (9km).
![](https://kenh28.vn/wp-content/uploads/2019/03/2-35.jpg)
Điều chỉnh tuyến bus 27 (bến xe Yến Nghĩa – Nam Thăng Long) thành tuyến bus kết nối ngang (KĐT Định Công- Nam Thăng Long) kết nối với tuyến ĐTĐT 2A tại ga Láng, cắt bỏ đoạn trùng tuyến từ ga Láng đến bến xe Yên Nghĩa (10km).
Điều chỉnh tuyến bus số 33 (bến xe Yên Nghĩa – Xuân Đỉnh) thành tuyến bus kết nối ngang (cụm công nghiệp Thanh Oai – Xuân Đỉnh) kết nối với tuyến ĐSĐT 2A tại 2 ga (Hà Đông, Văn Khê), cắt bỏ đoạn trùng tuyến từ ga Văn Quán đến ga Hà Đông và từ ga Văn Khê tới ga Yên Nghĩa (3km).
Điều chỉnh hợp nhất 2 nhánh tuyến 21A (bến xe Giáp Bát- bến xe Yên Nghĩa) và nhánh tuyến 21B (KĐT Pháp Vân, Tứ Hiệp- bến xe Mỹ Đình) thành một tuyến bus ngang số 21 (KĐT Pháp Vân, Tứ Hiệp- Trần Vỹ) kết nối với tuyến ĐSĐT 2A tại 2 ga (Thượng Đình, vành đai 3), cắt bỏ đoạn trùng tuyến từ ga vành đai 3 đến ga Yên Nghĩa (7,5km).
![](https://kenh28.vn/wp-content/uploads/2019/03/1-45.jpg)
Hà Nội vẫn thực hiện duy trì họat động của 20 tuyến bus kết nối ngang, lộ trình trùng với tuyến ĐSĐT 2A gồm các tuyến: 105, 19, 22B, 22c, 39, 103, 106, 85, 29, 60A, 05, 44, 60B, 104, 16, 24, 51, 30, 84, 09.
Theo kế hoạch, đầu tháng 4 hệ thống đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ đưa vào vận hành.
Theo báo Nhân đạo & Đời sống