Tiết lộ mức lương của Công Phượng và Xuân Trường trong màu áo nước ngoài mùa giải 2019

Bầu Đức đã từng tiết lộ mức thu nhập của Công Phượng và Xuân Trường khi đầu quân cho các đội tuyển nước ngoài trong mùa giải 2019.

Sau thành công của đội tuyển Việt Nam năm 2018, Xuân Trường và Công Phượng tiếp tục được thi đấu tại nước ngoài.

Tiền vệ người Tuyên Quang thi đấu cho nhà đương kim vô địch Thai League, Buriram United. Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng thi đấu cho CLB Incheon United ở Hàn Quốc, nơi Xuân Trường đã gắn bó một năm.

Khi chuyển tới thi đấu cho Thai League, Xuân Trường sau hai lần được trao cơ hội đá chính với tổng cộng 111 phút ra sân trước Chonburi và Suphanburi. Tiền vệ người Tuyên Quang có 6 trận liên tiếp ngồi ghế dự bị của Buriram United thời gian qua. Phải tới mãi gần đây, tiền vệ này mới được ra sân ở đấu trường AFC, và đã có một đường kiến tạo thành bàn.

Lương Xuân Trường hiện đang thi đấu trong màu áo Buriram United

Tuy nhiên, tương lai của hai cầu thủ này khiến người hâm mộ khá lo lắng. Xuân Trường không đảm bảo được khả năng thi đấu ổn định, thể lực. Trong khi Công Phượng khá lạc lõng trong lối chơi của đội bóng Hàn Quốc.

Bầu Đức cho rằng Công Phượng và Xuân Trường cần khoảng thời gian nhất định để thích nghi với môi trường mới. Ông cho rằng cả hai cầu thủ trẻ sẽ dần cải thiện khả năng của mình để ghi dấu ấn ở CLB chủ quản thời gian tới.
Nguyễn Công Phượng hiện đang thi đấu trong màu áo Buriram United
Bầu Đức cũng tiết lộ về mức thu nhập và phí cho mượn cầu thủ của CLB HAGL. Theo đó, cả hai đội bóng của Thái Lan và Hàn Quốc đều trả phí cho mượn một năm cho HAGL mỗi cầu thủ khoảng 150.000 USD.
Mực lương hàng tháng của mỗi người 10.000 USD, kèm theo các chế độ ưu đãi khác như xe hơi, nhà riêng. Mức lương của bộ đôi Công Phượng và Xuân Trường cũng tương đương với thủ môn Đặng Văn Lâm  tại Muangthong United khi thủ thành đội tuyển Việt Nam ký hợp đồng 3 năm với đại diện Thai League.
Theo báo Nhân đạo & Đời sống