Kịch bản để ĐT Việt Nam đi tiếp tại Asian Cup 2019

Với thắng lợi 2-0 trước ĐT Yemen, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể tự quyết được số phận của mình, nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn có nhiều cơ hội để đi tiếp tại Asian Cup 2019.

Hiện tại, chỉ có đúng hai đội xếp thứ ba chắc chắn đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 là Bahrain có 4 điểm và Kyrgyzstan sở hữu 3 điểm (hiệu số 0). Chiến thắng trước Yemen giúp thầy trò Park Hang Seo vươn lên vị trí thứ ba trong cuộc đua, xếp sau hai đội đã đi tiếp, với hiệu số bàn thắng bại -1.

Vụ trí xếp hạng của các đội thứ 3 hiện tại.

Hôm nay 17/1, hai bảng E và F sẽ diễn ra lượt trận cuối cùng. Điểm đáng chú ý là cả 4 đội Lebanon (hiệu số -4), Triều Tiên (hiệu số -10) ở bảng E và Oman (hiệu số -2), Turkmenistan (hiệu số -5) sẽ quyết đấu trực tiếp để giành vé.

Với thành tích trên, ĐT Việt Nam chỉ bị loại khi Lebanon thắng Triều Tiên với 4 bàn cách biệt (3 bàn cách biệt nếu các tỷ số là 5-2 hoặc 6-3 trở lên), đồng thời Oman thắng Turkmenistan 2 bàn cách biệt (1 bàn cách biệt nếu các tỷ số phải là 3-2 hoặc 4-3 trở lên).

Nếu một trong hai bảng E, F không xảy ra khả năng trên, đội tuyển Việt Nam sẽ có vé vào vòng 1/8. Thậm chí nếu trong hai trận đó, chỉ cần 1 trận có kết quả hoà là chúng ta giành quyền đi tiếp.

 

Nguồn: Báo nhân đạo và đời sống

Chia sẻ