Iraq giành vé thứ 5 vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2019

Trước một Yemen yếu hơn về mọi mặt, đội tuyển Iraq đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 để trở thành đội bóng thứ 5 giành cho mình tấm vé vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2019 trước một vòng đấu.

Sau cuộc lội ngược dòng thành công trước Việt Nam ở trận đấu mở màn bảng D, đội tuyển Iraq bước vào trận đấu gặp Yemen với sự tự tin lớn. Nhà vô địch Asian Cup 2007 chủ động đẩy cao thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Phút 11, từ sau lầm của hậu vệ Yemen, Mohanad Ali Kadhim vượt qua ba hậu vệ rồi tung cú đá căng hạ thủ thành Saoud Al-Sowadi, mở tỷ số 1-0 cho Iraq.
Tuyển thủ Iraq ăn mừng bàn thắng
Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước từ sớm giúp Iraq thi đấu tự tin hơn và đến phút 18, từ một tình huống tấn công nhanh, Bashar Resan Bonyan tung cú sút đập chân hậu vệ Yemen đổi hướng vào lưới, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Iraq. Trong những phút sau đó của hiệp thi đấu thứ nhất Iraq tiếp tục là những người kiểm soát thế trận. Trong khi đó, Yemen gặp nhiều khó khăn trong việc gây sức ép về phía khung thành đối phương. Dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Iraq không thể ghi thêm được bàn thắng ở những phút còn lại của hiệp 1.
Bước vào hiệp 2, cục diện không có nhiều thay đổi khi Iraq tiếp tục là những người kiểm soát thế trận và bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, trong hiệp thi đấu này, Iraq chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu, các tình huống tranh chấp chủ yếu xảy ra ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, Yemen cũng không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối thủ.
Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 90+2, Hussein Al-Saedi đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào, Ahmed Yaseen Gheni đǻnĥ đầu chiến thuật để Alaa Abbas dứt điểm tung lưới Yemen, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Iraq.
Với kết quả này, cục diện bảng D đang khá rõ ràng sau lượt trận thứ hai, khi Iran và Iraq cùng được 6 điểm, giành vé đi tiếp. Yemen (0 điểm, hiệu số 0-8) và Việt Nam (0 điểm, hiệu số 2-5) sẽ quyết đấu ở lượt cuối để hy vọng giành vé đi tiếp.
Nguồn: Báo Thể Thao Việt Nam
Chia sẻ