Báo Iraq tự tin đội nhà sẽ đǻnĥ bại Việt Nam trận mở màn Asian Cup 2019

Trước thềm Asian Cup 2019, truyền thông Iraq tỏ ra đầy tự tin về cơ hội đi tiếp của đội nhà tại giải đấu năm nay.

Kết quả bốc thăm Asian Cup 2019 đã đưa Iraq nằm ở bảng D với Iran, Việt Nam và Yemen. Theo lịch, đội tuyển Iraq sẽ bắt đầu chiến dịch Asian Cup 2019 với trận gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 8/1. Sau đó, họ sẽ gặp Yemen vào ngày 12/1. Ở trận đấu cuối, Iraq sẽ đụng độ với ứng cử viên số 1 Iran. Trước khi bước vào lượt trận đấu mở màn tại Asian Cup 2019, giới chuyên gia đǻnĥ giá Iraq là một trong hai ứng cử viên sáng giá sẽ giành đi tiếp ở bảng đấu này.
ĐT Iraq là ứng viên nặng ký tại bảng D
Bên cạnh đó, những ngày gần đây truyền thông của Iraq cũng rất tự tin vào khả năng đi tiếp của đội nhà. Trong bài viết mới đây, truyền thông nước này đǻnĥ giá đoàn quân HLV Srečko Katanec hoàn toàn có thể giành chiến thắng ở hai trận đấu mở màn bảng D để sớm có thể giành cho mình tấm vé trực tiếp vượt qua vòng bảng tại giải đấu ở UAE: “Thật may mắn. Kết quả bốc thăm đưa Iraq đến vị trí ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp khi nằm chung bảng với Việt Nam, Yemen và Iran. Trận đấu cuối cùng với Iran là hết sức quan trọng. Tuy nhiên, Iraq hoàn toàn có thể giành chiến thắng trong 2 trận đấu với Yemen và Việt Nam để giành vé đi tiếp”.
Trước thềm Asian Cup 2019 đội tuyển Iraq đã hứng chịu những tổn thất lớn về lực lượng khi  Justin Meram (đang thi đấu ở giải Mỹ) bị chấn thương hay Fahad Talib và Amjad Radhi (bị treo giò vì sử dụng dǫpinġ). Ngay trước thềm giải đấu khởi tranh, họ vừa mất thêm tiền vệ trụ cột Mahdi Kamil. Điều đó khiến HLV Srečko Katanec buộc phải triệu tập cầu thủ 18 tuổi Mohammed Dawood để thay thế.
Tại giải đấu năm nay, đội tuyển Iraq đăng ký 4 tiền đạo là Mohanad Ali, Ayman Hussein, Mohammad Dawood và Alaa Abbas. Điểm đáng chú ý là cả 4 cầu thủ này đều còn rất trẻ, Ali và Dawood mới 18 tuổi, Abbas 21 tuổi, còn Hussein mới 22 tuổi, đã là cầu thủ lớn tuổi nhất trên hàng tiền đạo của đội bóng Tây Á. So với các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam được HLV Park Hang Seo triệu tập cho giải đấu này, các tiền đạo của Iraq còn trẻ hơn. Hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam có Công Phượng và Văn Toàn đã 24 tuổi, Ngân Văn Đại đã bước sang tuổi 27. Hai người trẻ hơn trong số các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam là Đức Chinh và Tiến Linh đã bước sang tuổi 22.
Tuy nhiên, dù các tiền đạo Iraq còn rất trẻ nhưng không phải ai trong số này cũng thiếu kinh nghiệm, Mohanad Ali mới 18 tuổi những đã có 11 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, từng ghi đến 6 bàn thắng. Ayman Hussein 22 tuổi đã có 23 lần khoác áo đội tuyển Iraq. Đây là những lời cảnh báo với hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam trong trận đấu mở màn bảng D diễn ra vào ngày 8/1 tới.
Theo Báo Thể Thao Việt Nam
Chia sẻ