HLV Incheon United tiết lộ lý do Công Phượng chưa được ra sân thi đấu

HLV Andersen của CLB Hàn Quốc nói lý do Công Phượng chưa ra sân lần này vì ông cho rằng Công Phượng cần thời gian để thích nghi với môi trường mới.

Phát biểu với báo giới sau trận hòa 1-1 của Incheon United lượt trận mở màn K.League 2019, HLV Andersen của CLB Hàn Quốc cho rằng Công Phượng cần thời gian để thích nghi với môi trường mới.

Mặc dù Công Phượng luôn cố gắng tập luyện và thích nghi khi đến Hàn Quốc, tuy nhiên tại trận đấu ra mắt K.League 2019 khi Incheon United có chuyến làm khách của Jeju chiều ngày 2/3, tiền đạo khoác áo 23 vẫn chưa được ra sân.

HLV Andersen cho rằng Công Phượng chưa đủ thể lực để vào sân

Phát biểu với báo giới sau trận hòa 1-1 đầy may mắn của Incheon United trước đối thủ ở trận đấu chiều qua, HLV Jorn Andersen đã giải thích lý do chưa trao cơ hội ra sân thi đấu cho Công Phượng ở trận đấu vừa qua: “Hôm nay tôi đã tung những cầu thủ có tình trạng thể lực tốt nhất vào sân, không quan trọng đó là Mugosa hay Công Phượng”. Vị chiến lược gia người Na Uy cho rằng Công Phượng vẫn chưa có thể lực tốt nhất và cần thời gian để thích nghi với môi trường mới trước khi có thể được tung vào sân thi đấu tại K.League: “Công Phượng mới gia nhập Incheon United không lâu.Sau Asian Cup, cậu ấy chưa được nghỉ ngơi đầy đủ. Như mọi tân binh, Công Phượng cần thời gian để thích nghi. Khi nào cậu ấy sẵn sàng, tôi sẽ đưa cậu ấy vào sân”.

Theo đó, HLV Jorn Andersen của Incheon United đã quyết định tung vào sân các cầu thủ như Moon Chang-jin, Yang Joon-a và Bo-Seob Kim thay vì tiền đạo của đội tuyển Việt Nam. Theo tờ Hankok Sport, cả 3 sự thay người của chiến lược gia người Na Uy đều nhằm hoán đổi các cầu thủ ở cùng vị trí thay vì bổ sung một tiền đạo.

Nguyễn Công Phượng cho biết vui mừng khi đội nhà giành được điểm trước đối thủ trong một trận đấu khó khăn: “Mặc dù không ra sân, tôi vẫn rất vui khi Incheon đã giành được điểm trong một trận cầu khó khăn”. Công Phượng bày tỏ hy vọng mình sẽ được trao cơ hội ra sân ở những trận đấu tiếp theo: “Tôi chưa được trao cơ hội thi đấu vì vẫn chưa có nhiều thời gian hoạt động cùng đội bóng. Tôi hy vọng mình có thể ra sân trong trận đấu tiếp theo. Tôi biết mình cần phải tập luyện chăm chỉ hơn để thực hiện được điều đó”.
Ở lượt trận thứ 2 trong khuôn khổ K-League 2019, Incheon United sẽ tiếp đón CLB Gyeongnam vào ngày 9/3. Nếu tiếp tục tập luyện tích cực và không gặp chấn thương, rất có thể Công Phượng sẽ có màn ra mắt các CĐV của Incheon United ở trận đấu này.
Vi Hạnh (t/h)
Theo báo Nhân đạo & Đời sống
Chia sẻ