HLV Park Hang-Seo lên tiếng giải đáp thắc mắc danh sách cầu thủ dự King’s Cup 2019

Danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự King's Cup 2019 ít nhiều đã gây ra sự ngạc nhiên và nhiều thắc mắc cho người hâm mộ.

Theo Dân Việt, một quan chức VFF chia sẻ, buổi họp báo của HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1/6, ngay trước khi toàn đội lên đường sang Thái Lan dự King’s Cup.

Trong buổi họp báo, những băn khoăn về danh sách 23 tuyển thủ có thể được ông Park Hang-seo giải đáp.

“Tuy nhiên chúng tôi cho rằng khi chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có chủ ý. Kế hoạch tham dự King’s Cup 2019 cũng đã được VFF làm việc với ông Park Hang-seo để thống nhất từ đầu năm. Chúng ta cần tôn trọng quyết định về chuyên môn của HLV trưởng” – Tiền Phong dẫn lời một lãnh đạo VFF.

HLV chắc chắn đều đã có chủ đích riêng khi lựa chọn những cầu thủ dự King’s Cup 2019. Ảnh Lao động

Trước đó khi công bố danh sách cầu thủ tham dự King’s Cup 2019, nhiều người có thể để ý thấy ngoài những cầu thủ đã gắn bó với ông Park qua nhiều giải đấu, đang được thi đấu thường xuyên và có phong độ tốt thì danh sách này còn hiện diện một số cái tên “gây khó hiểu”.

Điển hình như Tuấn Anh, Văn Thanh – những người vừa trở lại sau chấn thương và chưa thể nói là có phong độ tốt nhất. Hoặc là trường hợp của Đức Chinh, chàng tiền đạo luôn bị đặt câu hỏi về khả năng ghi bàn; hay là Trọng Hoàng – cầu thủ không được ra sân ở lượt đi V-League.

Trong khi đó, khá nhiều gương mặt đang thi đấu nổi bật, có phong độ ổn định ở V-League bị bỏ qua. Đội đang dẫn đầu V-League, CLB TP.HCM thậm chí không có cầu thủ nào được triệu tập. Trước đó, Mạc Hồng Quân với sự thể hiện tuyệt vời cũng được nhắc đến nhưng sau cùng anh lại không có tên trong danh sách.

Theo kế hoạch, ngày 1/6 tới đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội. Đội sau đó di chuyển sang Thái Lan ngay trong đêm để kịp chuyến bay sáng 2/6 tới Buriram và có vài buổi tập tại đây trước khi King’s Cup chính thức diễn ra vào ngày 5/6.

Danh sách 23 cầu thủ tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup 2019:
Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản.

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Huỳnh Tấn Sinh, Trần Văn Kiên, Vũ Văn Thanh.

Tiền vệ: Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Nguyễn Trọng Hoàng.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Anh Đức, Hà Đức Chinh.

Theo báo Nhân đạo & Đời sống