Gần 4.500 VDV chinh phục đường chạy Siêu Marathon Quốc tế Dalat Ultra trail 2019

Giải chạy Siêu Marathon Quốc tế Dalat Ultra Trail là 1 trong 7 giải siêu địa hình (Super Trail) lớn nhất châu Á thuộc hệ thống giải Asia Trail Master trong năm 2019.

Cự ly siêu marathon 70km của giải năm nay thu hút rất nhiều VĐV có trình độ hàng đầu trong khu vực châu Á tham gia như: John Ellis (Australia), Hisashi Kitamura (Nhật Bản), ĐKVĐ Kim Matthews (Australia), Tahira Najmunisaa (Malaysia)…

Về nhất ở cuộc đua 70km Dalat Ultra Trail năm nay là VĐV John Ellis, VĐV người Australia. Anh cán đích đầu tiên sau 7 giờ 03 phút 11 giây. Vận động viên người Nhật Bản Hisashi Kitamura giành giải Nhì. Trần Duy Quang, ĐKVĐ giải này, đã không thể bảo vệ thành công ngôi vị quán quân do lạc đường.
Trong khi đó, ĐKVĐ nữ Kim Matthews đã vượt qua đối thủ nặng ký Tahira Najmunisaa để cán đích thành công với thời gian 8 giờ 8 phút 45 giây. Cả hai đều là những nhà vô địch nữ Asia Trail Master các năm 2016 và 2017.
Cự ly 42km được chứng kiến cuộc đua song mã hấp dẫn giữa Đoàn Ngọc Hoàng và Nguyễn Đức Quang (CLB chạy LDR). Phần thắng cuối cùng đã thuộc về Đoàn Ngọc Hoàng sau 4 giờ 59 phút. Vận động viên Võ Thị Hải Yến (TPHCM) giành giải Nhì ở nội dung của nữ.
Giải chạy được tổ chức nhờ sự phối hợp của UBND tỉnh Lâm Đồng, Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Liênđoàn Xe đạp – Môtô Thể thao Việt Nam và Công ty cổ phần Việt Nam MTB Series.
Ông Nguyễn Tiến Hải – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồngcho biết: “Giải Siêu Marathon Quốc tế Dalat Ultra Trail – lần thứ  III năm 2019 nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, giới thiệu con người và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp Đà Lạt – Lâm Đồng đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Đồng thời cũng là dịp để các VĐV khám phá những cung đường với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, tuyệt đẹp và không khí trong lành mát mẻ. Tăng cường giao lưu hợp tác phát triển thể dục thể thao giữa Lâm Đồng với các tỉnh thành trong cả nước và các đoàn VĐV quốc tế”.
Giải chạy Dalat Ultra Trail 2019 đã kết thúc thành công với số lượng người tham gia đông đảo. Thậm chí, các VĐV Việt Nam thi đấu ngang ngửa với những vận động viên rất mạnh trong khu vực. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho sự phát triển của phong trào chạy bộ ở Việt Nam.
Ngay sau khi Dalat Ultra Trail 2019 kết thúc, MTB Series sẽ tổ chức Giải xe đạp địa hình quốc tế Dalat Victory Challenge 2019 một ngày sau đó chính tại Cao nguyên Lâm Viên này.
Giải Công ty cổ phần Việt Nam MTB Series là đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện thể thao đường mòn, với mục tiêu mang đến những giải thể thao chất lượng nhằm xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, năng động.
Bên cạnh Dalat Ultra Trail, Việt Nam MTB Series còn là đơn vị tổ chức các sự kiện thể thao hấp dẫn khác như: Giải xe đạp địa hình quốc tế Dalat Victory Challenge 2019, Sun Life Việt Nam – Resolution Run 2019, Giải thể thao ba môn phối hợp TRI-Factor Vietnam 2019, Giải xe đạp địa hình Ham Da Cross Country, Ngày hội UOB Heartbeat Run/Walk Vietnam 2019,…
Theo báo Thể thao Việt Nam